“มัลดีฟส์” เกาะสวาทหาดสวรรค์ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลก เตรียมตัวออกแคมเปญ “3V” (Visit , Vaccinate , Vacation) โดยการมาเที่ยวเยี่ยมเยียนของท่านจะได้รับการ “ฉีดวัคซีนฟรี” สนุกสนานเต็มที่กับการพักผ่อน เชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวในประเทศของตน ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติทั่วโลก

โดย Mr. Abdulla Mausoom (Maldives Tourism Minister) ได้กล่าวถึงแคมเปญดังกล่าวและให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังมัลดีฟส์จะต้องมีผลตรวจ PCR เป็นลบและเอกสารยืนยันการจองโรงแรมที่พัก จึงจะเข้าประเทศมัลดีฟส์ได้ แต่เร็ว ๆ นี้ เตรียมประกาศต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว จะสามารถเข้าประเทศมัลดีฟส์ได้ทันที ไม่แน่อาจจะประกาศในสัปดาห์นี้ก็เป็นได้

เหตุผลสำคัญที่ทางมัลดีฟส์ต้องเชิญชวนนักท่องเที่ยวกลับมายังมัลดีฟส์อย่างหนัก เนื่องจากมัลดีฟส์เป็นประเทศที่พึ่งพาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสูงถึง 67% ของ GDP ส่วนในเรื่องความปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 ของประชากรมัลดีฟส์ที่จะรีบเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก ปัจจุบันประชากรมัลดีฟส์ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว อย่างน้อย 1 เข็ม เป็นจำนวนประมาณ 53% และแบ่งเป็นผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว มีจำนวนสูงถึง 90%

มัลดีฟส์

Credit Photos : Asad Photo Maldives จาก Pexels

Credit News : https://www.cnbc.com/

** ลิงค์ข่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและโควิดวัคซีน **

มอลตา (Malta) เสนอแจกเงินเพิ่มรวมสูงสุด €320 ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ ฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

อลาสก้า (Alaska, USA) เสนอฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้นักท่อเที่ยว ฟรี!!!